Enigma Sopranino Supertweeter ไอเทมที่ทุกซิสเต็มต้องมี

15 ส.ค. 2563 13:18:01 AdminSystem Admin 2958

feature-image

Enigma Sopranino SuperTweeter ไอเต็มที่ทุกซิสเต็มต้องมี

เก็บเงินที่จะซื้อสายไฟเอซีเกินแสนมาเทงบในกับ Enigma Sopranino ดีกว่าเพราะอะไร

ณ วินาทีนี้ ผมกล้าบอกได้ว่า Enigma Sopranino SuperTweeter ที่สิ่งจำเป็นต้องมี เพราะนั่งนับนิ้วจำนวนลำโพงที่นำมาต่อลองฟังร่วมกับ Enigma Sopranino มีมากถึง 9 คู่ ทุกคู่ที่ได้ต่อใช้งานรวมต่างยกระดับเสียงขึ้นมาอย่างมากมาย

หรือแม้แต่ลำโพง TANNOY Westminster ลำโพงอมตะ ซึ่งผมได้ลองฟังทั้งใช้ SuperTweeter ของ TANNOY เอง และใช้งานร่วมกับ SuperTweeter ของ Enigma Sopranino เสียงที่ใช้งานร่วมกับ Enigma Sopranino ให้เสียงของลำโพง TANNOY Westminster ออกมาครบเครื่องมากกว่า

ที่ผ่านมาผมจะไม่นิยมให้นักเล่นซื้อสายไฟเอซีเกินแสนเลยสักหลาย และผมเองก็ไม่นิยมที่จะใช้แบบนั้นด้วย เพราะราคาสายไฟเอซีเกินแสนกับสายไฟเอซีหมื่นปลายคุณภาพเสียงแทบไม่แตกต่างกันเลย เผลอๆสายไฟเอซีต่ำกว่าแสนให้เสียงดีกว่าเสียอีก

ยิ่งสายไฟเอซีเส้นที่ต้องใช้กับเพาเวอร์แอมป์หรืออินทิเกรตแอมป์ไม่ควรใช้สายไฟเอซีที่มีวงจรกรองสัญญาณรบกวนใดๆอย่างสิ้นเชิง

อีกอย่างหนึ่งถ้าในแง่คุณภาพเสียงสายไฟเอซีเส้นที่ต่อกับเพาเวอร์แอมป์หรืออินทิเกรตแอมป์ราคาเกินแสนกว่าบาท เกินสองแสนกว่าบาท #ไม่มีทางให้เสียงดีกว่า การนำ Enigma Sopranino มาต่อรวมกับลำโพงได้เลย

หากคิดว่าสายไฟเอซีราคาเกินแสนกว่าบาท เกินสองแสนกว่าบาท จะให้เสียงร้อง เบสดีขึ้น แหลมพลิ้วเป็นประกายมากขึ้นนั้น #นี่คือการคิดที่หลงประเด็น

เพราะคุณภาพเสียงดังกล่าวต้องเกิดจากการทำงานของกรวยลำโพงทั้งหมดและตัวที่จะทำให้กรวยลำโพงทำงานได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ต้องใช้งานร่วมกับ Super Tweeter เท่านั้น และ Enigma Sopranino คือตัวคำตอบที่ผมบอกว่าทุกซิสเต็มต้องมี เพราะจะให้ในสิ่งที่สายไฟเอซีเกินแสนกว่า เกินสองแสนกว่าไม่สามารถให้ได้เลย

เก็บงบประมาณความคิดที่จะซื้อสายไฟเอซีเกินแสน เกินสองแสนกว่า มาเทงบให้ SuperTweeter อย่าง Enigma Sopranino เชื่อเถอะครับ ประหยัดเงิน มีเงินเหลือจากแนวคิดที่จะใช้สายไฟเอซีเกินแสนกว่าบาททั้งระบบเยอะเลยครับ และคุณภาพเสียงที่ได้รับจากซิสเต็มไม่มีทางที่สายไฟเอซีเกินแสนกว่า เกินสองแสนกว่าจะให้ได้เลยสักเส้นเดียว...

บทความโดย Teerawat Jotisuta

https://www.facebook.com/J.Teerawat/posts/10217932549530964


Tags


  • Share :



ที่เกี่ยวข้อง